Thuật Ngữ Sneaker

Khái niệm Sneakerhead là gì? Sneakerhead có gì đặc biệt

Khai niem Sneakerhead la gi Sneakerhead co gi dac biet

Những ai mê giày sneaker chắn hẳn cũng nghe ” Sneakerhead ” này rồi đúng không nào? Nhưng không phải ai cũng biết và hiểu những khái niệm này và những khái niệm đúng của nó là gì? Đối với cộng đồng sneakers, sneakerhead có phải là những người dẫn đầu? Hãy cùng 1SNEKAER.VN Tìm hiêu ngay về khái niêm này nhé

Khái niệm Sneakerhead là gì?

Sneakerhead là: Chỉ những người có đam mê chơi lớn lao với những đôi giày thể thao, Những người như thế này họ sở hữu cho riêng mình cùng lúc cả trăm đôi giày mà vẫn chưa thấy đủ ngay cả nam lẫn nữ và họ chỉ xuay quanh những đôi giày của họ với đam mê sưu tập giày

Với bộ môn Sneakerheads cũng giống như các nhà sưu tập khác. họ có đam mê nhất định trong lĩnh vực của họ, thú vui và niềm đam mê luôn tràn đầy trong tâm trí của họ.

Kham Pha The Gioi Cua Mot SNEAKERHEAD

Khám Phá Thế Giới Của Một SNEAKERHEAD

 

  • Họ là người am hiểu vể nguồn gốc và lịch sử của các loại giày thể thao trên
  • Họ sẵn sàng đánh đổi rất nhiều thứ thời gian, tiền bạc, để nghiêm túc và nghiên cữu những mẫu giày khác nhau

Nếu tìm hiểu kỹ về các Sneakerhead, bạn sẽ thấy họ đáng nhận được sự tôn trọng sâu sắc vì lòng đam mê, sự tận tụy và kiến thức họ sở hữu.

Trên Urban Dictionary, có rất nhiều định nghĩa khá tương tự nhưng có phần đơn giản hơn. Sneakerhead ở đây được giải thích người yêu sneakers không giới hạn mình với bất kì một nhãn hàng cụ thể. Đồng thời họ cũng có vốn kiến thức lớn về sneakers.

Lịch sử của Sneakerhead

  • Khái niệm cơ bản nhất: Sneaker hay được biết đến như giày điền kinh, giày tennis, giày tập gym, giày thể thao, giày chạy hoặc giày tập là những đôi giày được thiết kế chủ yếu để phục vụ cho thể thao hoặc các hoạt động khác liện quan đến thể dục.
  • Tuy nhiên, ngày nay loại giày này cũng có thể được hiểu là giày dùng để đi thường ngày. Cái tên Sneaker được dung để miêu tả một loại giày với đế linh hoạt đưuọc làm từ cao su hoặc chất liệu tổng hợp, còn phần phần trên của giày được làm từ da hoặc vải tổng hợp

 

Lich su cua Sneakerhead

Lịch sử của Sneakerhead

Sneaker có đế làm bằng cao su. Loại giày này khởi phát từ London, Anh Quốc với mục đích ban đầu nhằm trợ giúp cảnh sát truy đuổi tội phạm vào những năm 1800. Phải hơn 1 thế kỷ sau, Sneakerheads mới bùng nổ khi các thương hiệu sản xuất đồ thể thao nổi tiếng sử dụng chiến lược quảng cáo dựa theo nhân vật nổi tiếng. Theo đó, những thương hiệu nổi tiếng sẽ được gắn với các nhân vật thể thao xuất chúng.

Michael Jordan – huyền thoại bóng rổ là một minh chứng điển hình, bắt đầu bằng việc Nike thiết kế riêng giày thi đấu cho huyền thoại người Mỹ vào năm 1985.Kể từ thời điểm đó, “thời đại Jordan” chính thức bắt đầu và nó cũng thay đổi hoàn toàn quan niệm cũ về giày thể thao.

Lich su cua Sneaker

Những đồi giày Lịch sử của Sneaker

Cùng với trào lưu bắt chước người nổi tiếng, hình ảnh Jordan với đôi giày Air Jordan đã làm lung lay trái tim biết bao fan hâm mộ trên toàn thế giới. Thị trường giày sneaker đã bùng cháy kể từ đó và không bao giờ tắt cho đến ngày nay. Các trào lưu văn hóa khác cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển của các Sneakerhead, điển hình trong đó là văn hóa hiphop.

Đối với nhiều người mê giày, Sneakerhead không chỉ là một cụm từ. Nó thậm chí còn là một nét văn hóa, niềm đam mê, một cách sống lành mạnh của giới trẻ hiện đại.

Một ngày của Sneakerhead diễn ra như thế nào?

Về cơ bản, một ngày bình thường của Sneakerhead cũng giống như bao người khác. Họ cũng phải dậy sớm, xếp hàng vào thang máy, hòa mình vào dòng người trên những đoạn đường tắc, hay ngồi trước máy tính làm việc suốt 8 tiếng… Song vẫn có những sự khác biệt trong hành động của những tín đồ mê giày này mà không phải ai cũng biết:

 

Mot ngay cua Sneakerhead dien ra nhu the nao

Một ngày của Sneakerhead diễn ra như thế nào

  • 7h: Sửa soạn cho một ngày làm việc mới. Trong khi hầu hết mọi người (đặc biệt là phái đẹp) dành cả tiếng đồng hồ để chọn bộ cánh phù hợp nhất, đẹp nhất thì điều mà các Sneakerhead quan tâm đầu tiên là những đôi giày. Một đôi New Balance da lộn đỏ khỏe khoắn, hay loại classic màu xanh nền nã đây? Sẽ còn đau đầu hơn nữa với những Sneakerhead lâu năm sở hữu hàng trăm đôi giày trong bộ sưu tập.
  • 8h: Sau màn khởi động cho buổi sáng với tách cafe cùng list order từ sếp/khách hàng, Sneakerhead của chúng ta tự tin vào việc. Song hành cùng họ trong suốt ngày hôm nay là đôi giày Sneaker năng động.
Mot ngay cua Sneakerhead dien ra nhu the nao 2

Một ngày của Sneakerhead diễn ra như thế nào

  • 11h45: Lúc này Sneakerhead đã rảnh ranh hơn đôi chút sau khi hoàn thành kha khá khối lượng công việc buổi sáng. Giờ là lúc chuẩn bị cho giờ giải lao. Một vài hình ảnh chia sẻ của bạn bè từ Instagram, fanpage/blog cho giới Sneakerhead, hay vài lời comment tán dương cho đôi sneaker màu hồng đầy nữ tính là nguồn năng lượng thiết yếu cho họ, thậm chí còn hơn cả bữa trưa nữa đó 😀
  • 12h: Thời gian dành cho bữa trưa vui vẻ cùng bạn bè. Sneakerhead cũng giống như bao người, có thể kết bạn với bất kỳ ai hợp gu. Nhưng sẽ thật lạ nếu trong nhóm bạn của họ không có ít nhất từ 1-2 người cùng sở hữu đam mê bất tận với giày sneaker, bởi những người bạn tốt thường có cùng hệ tư tưởng, quan điểm sống và sở thích. Hoặc nếu chưa là một Sneakerhead, họ rồi cũng sẽ mê giày như bạn mình khi được chia sẻ những điều thú vị về thế giới sneaker mỗi ngày.
  • 13h: Khoảng thời gian để nghỉ ngơi, nạp năng lượng cho ca làm việc buổi chiều. Đôi giày là người bạn thân thiết với Sneakerhead mọi lúc mọi nơi, thậm chí cả khi… ngủ đó. Một số cơ quan không có chỗ ngủ trưa, Sneakerhead chỉ đơn giản là gục đầu xuống bàn, hoặc ngả lưng ra sau ghế với những chiếc dây giày đã được nới ra đôi chút. Cũng có một số công sở thiết kế phòng nghỉ trưa riêng cho nhân viên cùng chỗ để giày dép riêng. Lúc này đôi sneaker có thể phải tạm xa chủ nhân một lát, nhưng chắc chắn nó sẽ được cư ngụ ở một vị trí cao, ngay ngắn trên kệ giày nhằm tránh bị những người vô ý dẫm đè lên.
  • 19h30: Một ngày làm việc vất vả đã trôi qua. Sau khi tắm rửa, dùng bữa tối, Sneakerheadlại một lần nữa đau đầu trong việc lựa chọn đôi giày sẽ song hành cùng mình để ra ngoài cùng đám bạn thân và người ấy. Đôi sneaker cổ cao hay loại classic màu thiên thanh nhỉ? Ca này cũng đau đầu không kém lúc sáng đâu nhé!
  • 23h30: Lúc này một số Sneakerhead có thể vẫn có những kế hoạch tăng 2, tăng 3 tại các club, vũ trường. Một số thì đã yên vị trong căn phòng thân quen của mình. Nhưng dù làm gì đi nữa, việc cuối cùng trong ngày của họ vẫn là lướt qua các web, blog, fanpage dành riêng cho tín đồ sneaker. Một số bạn có thể kiên nhẫn ngồi hàng đêm để bid đúng đôi sneaker mình thích trên eBay, số khác không thể bỏ qua các website bán giày sneaker để xem các xu hướng mới.
Mot ngay cua Sneakerhead dien ra nhu the nao 1

Một ngày của Sneakerhead diễn ra như thế nào

SNEAKERHEAD CÓ PHẢI LÀ RESELLER?

Nhận thấy sự sục sôi, đam mê của những “nhà sưu tầm giày”, các thương hiệu dần cho ra mắt nhiều phối màu độc đáo với số lượng phát hành giới hạn để cuộc chơi càng trở nên sôi động hơn. Và khái niệm “camp” giày cũng xuất hiện. Những hàng dài người xếp hàng đợi để “cop” một đôi giày được phát hành độc quyền bao gồm cả sneakerhead và những người không phải sneakerhead.

SNEAKERHEAD CO PHAI LA RESELLER

SNEAKERHEAD CÓ PHẢI LÀ RESELLER

Một số mua để sưu tầm, một số mua với mong muốn bán lại với mức giá cao hơn. Những người bán lại được gọi là “Reseller”. Reseller trong giới sneakers là ai? Họ là những người luôn săn lùng những thiết kế mới, độc, giới hạn và bán lại với mức giá cao hơn giá bán lẻ. Họ thu thập “hàng hoá” từ nhiều nguồn. Để là một reseller tin cậy, họ cũng có cho riêng mình vốn kiến thức về sneakers đa dạng, phân biệt được hàng thật và giả khá giống với miêu tả của một sneakerhead.

Reseller cũng có 2 dạng.

  • Một là chỉ làm với mục đích tạo ra lợi nhuận họ có hứng thú với giày nhưng không có nhu cầu sưu tầm.
  • Hai là những sneakerhead có số lượng lớn sneakers trong tủ đồ và việc mua bán, trao đổi giày giúp họ duy trì đam mê sưu tầm sneakers của mình.
Reseller cung co 2 dang

Reseller cũng có 2 dạng

Một số nhận định cho rằng, reseller tạo ra những ảnh hưởng không tốt đến văn hoá của cộng đồng. Họ khiến nhiều người nghĩ sai về sneakerhead là những người có đam mê kiếm tiền hơn là đam mê về sneakers. Điều đó cũng phần nào thể hiện trong định nghĩa đã được đưa ra bới tạp chi Forbes.

SNEAKERHEAD CHÍNH XÁC LÀ…

SNEAKERHEAD CHINH XAC La

SNEAKERHEAD CHÍNH XÁC Là

Thông thường 1 sneakerhead sẽ không tự nhận mình là một sneakerhead. Đối với họ, sneakers là đam mê và họ vui khi được sống chung với đam mê ấy. Đam mê ấy không chỉ đơn giản là mua thật nhiều giày hay phải sở hữu những thiết kế độc đáo nhất, mới nhất mà còn là cả quá trình tích luỹ kiến thức về sneakers cho riêng mình. Khi nói đến sneakers họ không thiên vị một nhãn hàng nào. Họ không chỉ bàn tán về sneakers trên mạng xã hội họ có thể nói về sneakers ở bất kì nơi đâu. Khi nhắc đến sneakers họ luôn cho thấy sự nhiệt huyết và đam mê trong mỗi lời nói.

Lời kết

Như vậy 1Sneaker cũng đã cho bạn những câu trả lời liên quan đến Khái niệm Sneakerhead là gì rồi phải không? Với những thông tin trên ta có thể thấy được 1 điều rằng Sneakerhead họ mê giày đến mức quên ăn, quên ngủ, những người chuyên sưu tập những đôi giày giành riêng cho mình họ nhiệt huyết, say mê, sâu sắc và đầy kiên nhẫn

Những Sneakerhead không mang lại doanh số cho những thương hiệu giày quá nhiều nhưng họ có tiếng nói trong việc thúc đẩy marketing và thuyền thông cho 1 thương hiệu giày khi họ có cái nhìn đánh giá và khái quát chi tiết từ 1 người am hiểu giày

Bài viết những thuông tin chi tiết và thú vị về Sneakerhead cũng có thể cung cấp thêm cho bạn những kiến thức bổ ích để cho cộng đồng yêu giày ngày càng lớn mạnh thêm các bạn nhé

Bài viết được biên soạn bởi 1SNEAKR.VN

Trả lời